(0)

Tin tức

Bản tin PCCC quận Ngô Quyền, tp Hải Phòng tháng 5/2023

Cập nhật: 01-01-1970 12:00:00 | Tin tức | Lượt xem: 115

Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước và địa bàn thành phố Hải Phòng, liên tiếp xảy ra các vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình và nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân chủ yêu là do nhân dân chưa có kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy (pccc), sử dụng trang bị phương tiện chữa cháy, chưa mở lối thoát nạn thứ hai, chưa thao gỡ các chuồng cọp, lồng sắt tại các ban công.

Thực hiện kế hoạch số 273 ngày 1/6/2022 của bộ Công An về việc tăng cường công tác pccc và cứu nạn cứu hộ đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Trong đó, việc triển khai xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn pccc, mô hình điểm chữa cháy công cộng là một trong những việc làm thiết thực, góp phần đảm bảo an toàn pccc và giảm thiểu thiệt hai do cháy, nổ gây ra tại nơi ở, nơi sản xuất kinh doanh của nhân dân.

Mô hình tổ liên gia an toàn pccc gồm 5 đến 15 hộ gia đình liền kề nhau, gồm các nhà để ở, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Mỗi hộ trang bị ít nhất một bình chữa cháy xách tay, một dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu và lắp đặt một chuông báo cháy gồm hai nút ấn báo cháy (một đặt trọng nhà, một đặt ngoài nhà) ở các vị trí phù hợp tại tầng một của mỗi hộ gia đình. Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ gia đình trong tổ được liên kết với nhau, bảo đảm khi nhà nào bấm nút, đèn sẽ phát sáng, đồng thời toàn bộ chuông được lắp đặt trong tổ sẽ kêu, thông báo cho các nhà còn lại biết để hỗ trợ kịp thời. Ngoài tác dụng trong công tác pccc, hệ thống chuông báo cháy theo mô hình tổ liên gia còn có thể giúp nhân dân hỗ trợ nhau trong những trường hợp khẩn cấp khác. Bên cạnh đó, mỗi thành viên của các hộ gia đình trong tổ đều được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng điện thoại, app báo cháy 114 để thông báo kịp thời khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn; đồng thời được hướng dẫn thao tác, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy, dụng cụ cứu nạn cứu hộ, cách xử lý ban đầu, cách thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra.

Công an quận Ngô Quyền tập huấn kỹ năng PCCC & CNCH cho hơn học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Công an quận Ngô Quyền tập huấn kỹ năng PCCC & CNCH cho hơn học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Kính thưa toàn thể nhân dân, thời gian vừa qua, thực tế cho thấy có rất nhiều các sự cố cháy trên địa bản cả nước và thành phố Hải Phòng đã được thành viên trong các tổ liên gia và người dân sử dùng bình chữa cháy được lắp đặt tại các điểm chữa cháy công cộng, kịp thời khống chế và dập tắt đám cháy ngay từ khi đám cháy mới phát sinh, ngăn chặn không để cháy lớn xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

 

Nhằm mục đích phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, với phương châm bốn tại chỗ: lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân, và chỉ huy ở trong dân, công an quận Ngô Quyền kêu gọi nhân dân đồng hành cùng chính quyền địa phương và công an Quận:

  1. Xây dựng và nhân rộng các mô hình tổ liên gia an toàn pccc, điểm chữa cháy công cộng. Với mục tiêu: 100% nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh đều tham gia tổ liên gia an toàn pccc, 100% các ngõ xóm trên địa bàn quận đều có biển chữa cháy công cộng.
  2. Tham gia các lớp phổ biến kiến thức, tập huấn kĩ năng an toàn pccc, thoát nạn. Phấn đấu trong năm 2023, trên địa bản quận, mỗi hộ gia đình phải có ít nhất một người được tập huấn kĩ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
  3. Mỗi hộ gia đình tự trang bị tối thiểu một bình chữa cháy, mở lỗi thoát nạn thứ hai, tháo dỡ các chuồng cọp, lồng sắt tại các ban công nếu có.

Với phương châm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác pccc, công an quận Ngô Quyền kính mong nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực pccc và cứu nạn cứu hộ. Góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Tất cả vì cuộc sống bình yên, vì hạnh phúc của nhân dân.

Zalo Button
Zalo Button Hotline Button Gọi ngay Zalo Button Fanface Zalo Button Chat zalo